Chương trình Tuyên truyền và Truyền thông dự án xây dựng tuyến xe buýt nhanh Hà Nội BRT

Tổng quan dự án

Hợp phần xây dựng tuyến Xe Buýt Nhanh Hanoi BRT đoạn từ bến xe Kim Mã đến bến xe Yên Nghĩa là một trong ba hợp phần chủ chốt của Dự án Phát triển Giao thông đô thị do Sở Giao thông Vận tải Hà Nội làm chủ đầu tư, nguồn vốn tín dụng từ Hiệp hội Phát triển Quốc tế (IDA) và một khoản Viện trợ từ Quỹ Môi trường toàn cầu (GEF).

Dự án Phát triển Giao thông đô thị Hà Nội nhằm mục tiêu tăng cường tính linh hoạt trên các khu vực ưu tiên tại Hà Nội bằng việc: (i) tăng cường việc sử dụng giao thông công cộng trên hai tuyến hành lang hiện tại và một tuyến hành lang mới; và (ii) giảm tần suất đi lại của tất cả các phương tiện giữa trung tâm thành phố với các đoạn đượng thuộc hướng Tây và Tây Bắc thành phố (phía Tây của Hồ Tây). Mục tiêu xa hơn của Dự án là khuyến khích người dân chuyển sang sự dụng các phương tiện giao thông bền vững hơn về phương diện môi trường và khuyến khích người dân tham gia vào kế hoạch phát triển đô thị, nhân rộng mô hình các phương pháp này trong khu vực và trên toàn quốc. Dự án gồm 03 hợp phần: hợp phần xe buýt vận chuyển hành khách nhanh khối lượng lớn, hợp phần cơ sở hạ tầng đường và Quy hoạch Đô thị Bền vững và hợp phần tăng cường thể chế.

ID Media cung cấp dịch vụ tư vấn truyền thông và triển khai chiến dịch tuyên truyền và truyền thông tổng thể nhằm tuyên truyền tới người dân lợi ích của hệ thống Hanoi BRT nói riêng và hệ thống giao thông công cộng nói chung.

• Hoạt động nghiên cứu thị trường: tư vấn và thực hiện hoạt động nghiên cứu thị trường bao gồm: hoạt động nghiên cứu trước chiến dịch, nghiên cứu thử nghiệm thương hiệu, nghiên cứu sau chiến dịch

• Hoạt động phát triển thương hiệu: tư vấn và thiết kế logo, bộ nhận diện thương hiệu và cuốn cẩm nang nhận diện thương hiệu gồm đầy đủ các ứng dụng

• Tư vấn truyền thông: Tư vấn và xây dựng chiến lược truyền thông tổng thể

• Hoạt động quan hệ truyền thông:

  + Xây dựng và đạo tạo văn phòng thông tin cho dự án

  + Viết và phát hành thông cáo báo chí tới hơn 40 báo đài trong cả nước

  + Tổ chức họp báo và các hoạt động truyền thông, quan hệ công chúng như quảng cáo báo chí, quảng cáo ngoài trời, quảng cáo truyền hình, quảng cáo đài phát thanh và quan hệ công chúng

• Hoạt động quan hệ chính phủ

• Tư vấn ý tưởng sáng tạo, thiết kế và sản xuất các công cụ hỗ trợ tuyên truyền và truyền thông bao gồm: quảng cáo báo chí, quảng cáo ngoài trời, các công cụ hỗ trợ truyền thông như áo phông, mũ, ô, …

• Tư vấn về thiết kế , xây dựng và duy trì website www.hanoibrt.vn và diễn đàn

• Tư vấn sáng tạo và sản xuất các sản phẩm truyền hình và phát thanh như phim quảng cáo, phim giới thiệu dự án

• Tư vấn và tổ chức các sự kiện bao gồm: khởi công, khai trương, các sự kiện kích hoạt, họp báo, sự kiện cộng đồng, …

 

Chi tiết dự án